MỐI QUAN TÂM HÀNG ĐẦU KHI CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Bất kỳ ai cũng đã từng trải qua khoảng thời gian đau đầu nhất của quãng đời học tập, đó chính là lúc mà ta quyết định chọn cho mình một ngôi trường mang tên Đại Học. 

Không phải chỉ đơn giản vì thích tên trường, vì thích thì chọn mà phải là một sự cân nhắc kỹ lưỡng bởi nhiều yếu tố để chọn ra nơi để mình “trao thân gửi phận” 4 năm. Tùy thuộc vào bạn chọn ngành học hay trường học sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau, tuy nhiên những điều sau đây có thể là điểm chung của nhiều người.

mối quan tâm hàng đầu khi chọn trường đại học

1. Trường có được nhiều người biết đến không?

Tất cả chúng ta đều mong muốn vào học một trường có tiếng để dễ “khoe” với mọi người xung quanh và có đào tạo ngành học mà mong muốn được học hỏi kiến thức trong 4 năm dài ròng rã.

2. Điểm chuẩn bao nhiêu là đủ?

Điều này tùy thuộc vào trường thuộc Đại học Quốc Gia, công lập hay trường tư sẽ có những mức điểm chuẩn khác nhau, bạn nên xem xét năng lực của mình tới đâu để lựa chọn trường có điểm chuẩn phù hợp với khả năng, giúp dễ dàng tăng cơ hội trúng tuyển.

3. Trường có “xịn” không?

Cơ sở vật chất cũng khiến khá nhiều người muốn tìm hiểu, xem trường có to không, có khuôn viên thoáng mát không? Phòng học có được bố trí máy lạnh hay đèn có chiếu đủ sáng? Nếu có thể học tập trong điều kiện vật chất tốt như vậy có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ tiếp thu hơn.

4. Có tốn quá nhiều chi phí?

Đây là điều cực kỳ quan trọng và là mối quan tâm hàng đầu của cả phụ huynh lẫn học sinh. Bạn phải biết cân nhắc bên cạnh danh tiếng, điểm chuẩn, cơ sở vật chất thì học phí phải phụ thuộc rất nhiều vào tình hình tài chính của gia đình. Nếu sống trong gia đình bình thường và năng lực như các bạn khác, bạn không thể chọn trường có học phí cao nhất cả nước mặc dù điểm chuẩn đủ để vượt qua, nhưng để lo cho những năm về sau, liệu có khả năng chi trả?

Vậy: Một môi trường học tập liên kết Quốc tế và được cấp bằng cử nhân Quốc tế của Đại học Pháp, điều kiện tốt như vậy liệu học phí có quá đắt hay không?

Câu trả lời hoàn toàn không!

Đến với Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouen do trường Đại học Rouen (Pháp) liên kết với Trường Đại học Mở TP.HCM, bạn sẽ được đáp ứng những điều kiện phía trên. Hãy an tâm vì điều kiện học tập, cơ sở vật chất ở mức tốt nhất và hiện đại. Ngoài ra, học phí cũng ở mức hợp lý tầm trung như các trường Đại học khác ở Việt Nam, cơ hội nhận được học bổng cao và được đào tạo ngành Cử Nhân Nghề nghiệp Thương mại Quốc tế.

Hãy tìm giải pháp cho mối bận tâm thay vì lẩn tránh và sợ hãi chúng!

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 02838386604

Website: rouen.ou.edu.vn



Leave a Reply

Your email address will not be published.