TIPS LÀM BÀI CHINH PHỤC ĐIỂM CAO CHO TEEN KHỐI A

Kì thi THPTQG 2020 sắp diễn ra cũng là lúc các sĩ tử đang gấp rút củng cố và bổ sung kiến thức cho kì thi quan trọng này. Nếu bạn là teen khối A thì tham khảo bài viết sau đây nhé!

Dễ làm trước, khó làm sau– hãy áp dụng bí quyết này cho tất cả các môn!

Phân chia thời gian hợp lýnên sử dụng nhiều thời gian cho những câu hỏi thực hành, vì vậy bạn hãy nắm chắc phần lý thuyết để rút gọn thời gian cho những câu này nha!

Không được để trắng câu nào dù không biết đáp ánhãy lụi nhưng lụi một cách khoa học! Những câu không biết đáp án hãy chọn tất cả hoặc là A hoặc là B, là C, là D. Đã gọi là lụi thì phải dựa vào sự may mắn nhưng sự may mắn này là xác suất xảy ra của một câu trả lời đúng, trúng khoa học!

Không nộp bài sớm– Nếu còn thời gian bạn hãy cẩn thận dò lại bài làm của mình, đôi khi có những sai lầm ngớ ngẩn mà bạn đã bỏ lỡ.

điểm đại học 2020

Sau đây là những tips nhỏ của riêng từng môn nha:

1. Đối với môn Toán

Nên phân dạng bài tập ngay từ đầu để tránh lãng phí thời gian. Hãy làm bài cần cẩn thận từ những câu dễ nhất. 50% câu hỏi đầu bài giúp học sinh đỗ tốt nghiệp thì bạn nên làm trước rồi mới tới 20% câu hỏi khó vừa phải và 30% câu hỏi khó để phân loại học sinh khá giỏi bạn hãy làm cuối cùng.

2. Đối với môn Lý

Khi giải một bài Vật Lý hãy nhanh chóng nhìn vào câu hỏi và ghi những đại lượng cần tìm ra giấy nháp, ghi công thức và đánh dấu những đại lượng cần thiết. Hãy nhớ đổi chúng về cùng một đơn vị và vẽ hình minh họa nếu cần nhé. 

3. Đối với môn Hóa

Làm lý thuyết trước, làm bài tập sau! Bạn hãy đọc đề thật kĩ vì Hóa học là môn thi có rất nhiều “bẫy” có thể khiến bạn mất điểm oan uổng. Hãy liệt kê tất cả dữ liệu của đề bài từ các chất, số mol đến các phản ứng có thể xảy ra và từng bước thiết lập các mối quan hệ giữa chúng. Để tiết kiệm thời gian bạn nên áp dụng các thủ thuật tính toán như phương pháp trung bình, đặt ẩn, … và các định luật như định luật bảo toàn khối lượng, bảo toàn nguyên tố,…  

Những bí kíp này sẽ giúp bạn có một kì thi thuận lợi, tuy nhiên nếu bạn không muốn áp lực về điểm số thì có thể cân nhắc đến hình thức xét học bạ để tìm cho mình một môi trường học tập sau khi tốt nghiệp THPT. Chương trình cử nhân thương mại quốc tế Rouen của trường Đại học Mở Tp.HCM liên kết cùng Đại học Rouen của Pháp là một sự lựa chọn tốt cho bạn. 


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Cuối cùng, Rouen chúc các sĩ tử hoàn thành bài thi một cách suôn sẻ và đạt được kết quả cao nha!

GOOD LUCK!

Leave a Reply

Your email address will not be published.