NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KÌ THI THPTQG 2020

Chỉ còn vài ngày nữa kì thi THPTQG sẽ diễn ra vì vậy các sĩ tử trên khắp cả nước cần chuẩn bị thật kĩ về kiến thức và đảm bảo sức khỏe của bản thân thật ổn định. Tuy nhiên đứng trước cánh cửa của cuộc đời, sự lo lắng là không thể tránh khỏi. Bạn cần làm gì để có thể vượt qua được nỗi sợ hãi của chính mình?

chương trình rouen

1. Vấn đề về sức khỏe luôn được ưu tiên hàng đầu

Mặc dù để đạt được kết quả tốt nhất thì kiến thức là vô cùng quan trọng, song sức khỏe luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Bạn phải khỏe mạnh thì mới có thể học tập và thi cử được. Dù kiến thức có nhiều tới đâu thì bạn cũng cần chăm sóc bản thân bằng một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với nghỉ ngơi điều độ:

  • Luôn ăn sáng đầy đủ: ăn đủ no và đủ chất để có được sự tỉnh táo, ăn sáng chính là phương pháp nạp năng lượng cho một ngày mới hơn là chỉ uống cà phê hoặc các loại nước uống tăng lực.
  • Ăn đúng bữa: buổi trưa khoảng 11 – 12 giờ, chiều 17 – 18 giờ, ăn quá buổi sẽ là nguyên nhân làm đau dạ dày, điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bạn, dẫn đến việc bạn làm bài không tốt trong phòng thi.
  • Ăn xong cần nghỉ ít nhất 30 đến 60 phút rồi mới học tiếp: sau khi ăn xong bạn nên nghỉ ngơi một chút để lấy lại tinh thần cũng như dành thời gian cho dạ dày tiêu hóa, điều này sẽ giúp bạn thoải mái và tập trung hơn trong giờ học vì không bị làm phiền bởi tiếng “ọt ọt” của bao tử.
  • Cần ngủ đủ 7-8 tiếng trong một ngày để tinh thần tỉnh táo, trí não lúc đó mới có thể hoạt động tốt nhất.
  • Hãy kết hợp luyện tập thể dục thể thao và uống nhiều nước: đừng chỉ cứ ngồi vào bàn học suốt cả ngày dài, cứ mỗi 30 phút bạn nên đứng lên đi qua đi lại một chút để xương cốt và các cơ được giãn nở.

2. Học tập có phương pháp

  • Lựa chọn thời gian ôn bài hợp lý:

4:30 – 6:00: Học lý thuyết

7:15 – 10:00: Khung giờ cho các môn xã hội, văn học, ngôn ngữ

14:00 – 16:30: Khung giờ vàng cho các môn tự nhiên

19:45 – 22:30: Dành cho các môn tính toán, logic

  • Sau 30 – 45p học các bạn nên thư giãn, nghỉ ngơi rồi mới nên tiếp tục.

3. Giữ tâm lý luôn thoải mái, lạc quan

Tinh thần thoải mái, lạc quan sẽ giúp bạn bình tĩnh, tự tin và đôi khi có sáng kiến vượt bật để làm bài thi tốt. Lo lắng, căng thẳng sẽ tạo áp lực và có thể quên bài.

Bạn có thể lựa chọn hình thức xét tuyển để giảm bớt những áp lực thi cử. Chương trình liên kết quốc tế ROUEN là một trong số ít chương trình đào tạo cử nhân nhận bằng cấp châu Âu với hình thức xét tuyển học bạ của trường Đại học Rouen (Pháp) cùng hợp tác đào tạo với trường Đại học Mở TP.HCM. Đầu vào khá đơn giản vì chương trình chú trọng vào quá trình đào tạo và đầu ra hơn hết. Tuy nhiên cũng có vài điều kiện đi kèm khi xét tuyển để chất lượng sinh viên được đảm bảo như: điểm trung bình lớp 12 từ 6.5 trở lên, có trình độ Tiếng Anh căn bản (sẽ có bài thi Tiếng Anh đầu vào nếu bạn chưa có các chứng chỉ Tiếng Anh như IELTS,…) và có niềm đam mê với kinh doanh.

Chương trình ROUEN chúc các sĩ tử có một mùa thi thành công!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.