Triết lý nào cho sự tồn tại nghề nghiệp mà bạn yêu thích trong tương lai?

lựa chọn nghề nghiệp

Bạn đang băn khoăn chưa biết chọn ngành nào? Trường nào? Lo lắng về việc đào tạo của trường có phù hợp bản thân? Thậm chí học gì để tương lai có công việc với mức lương hấp dẫn? Vậy thì hãy thử tham khảo bài viết này nhé!

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia” ?

Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết tầm quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của một quốc gia. Chính vì lẽ đó mà trong những năm qua, hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam đầu tư hơn vào cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết với doanh nghiệp để tăng cơ hội thực hành, thậm chí cam kết việc làm cho người học, vươn ra hội nhập quốc tế. Trong tất cả các yếu tố cần thiết cho sự xây dựng và phát triển thương hiệu, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao giữ một vai trò quyết định.

lựa chọn nghề nghiệp

Những “hướng đi” mới của giáo dục

Từ đó, các chương trình liên kết quốc tế cũng ra đời cùng với các phương pháp học thực hành mới mẻ, năng động cũng mang lại nhiều giá trị và khả năng áp dụng nghề cho  bạn có thể lựa chọn. Trong số tất cả các ngành nghề, Thương mại quốc tế đang trở thành một xu hướng mới, dẫn đầu các ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh.

Các mô hình, phương pháp học và cơ hội nghề nghiệp ngành Thương mại Quốc tế:

Mô hình học theo dự án – Project Based Learning

Tập trung vào thực hành, sinh viên được trực tiếp thực hành các vấn đề mà giáo viên đặt ra. Cùng nhau thảo luận nhóm, phân chia công việc, cùng với các học viên khác tìm ra mối liên hệ giữa các vấn đề và đưa ra giải pháp.

Phương pháp học này giáo viên không còn áp đặt phương pháp hoặc kiến thức cho sinh viên. Người học phải tự nghiên cứu dưới sự dẫn dắt và chia sẻ của giảng viên.

Phương pháp kỹ thuật ra ý tưởng- Brainstorm

Phương pháp này giúp cho học viên tránh lối mòn học áp đặt theo kiểu cũ. Học viên sẽ được phân nhóm, tự do đưa ra ý tưởng (kể cả những ý tưởng cực kỳ bay bổng). Sau đó mọi người sẽ cùng nhau cho ý kiến về các ý tưởng đó để kéo chúng về thực tế hơn. Với nguyên tắc là tôn trọng ý tưởng của nhau, không có ý tưởng nào tồi. Cứ như vậy mọi người sẽ tìm ra những giải pháp mới cho vấn đề đang học, những câu hỏi được thảo luận và chia sẻ với nhau

Đại học Mở Tp HCM – đại diện liên kết đào tạo uy tín khu vực phía Nam

Những bài học kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo dựng cơ hội cho các bạn sinh viên phát triển nghề nghiệp:

Là hai trường luôn chú trọng đẩy mạnh sự kết nối giữa lý thuyết giảng dạy và thực tiễn công việc, Trường Đại học Mở TP. HCMTrường Đại học Quốc tế Rouen Normandie đều nhận thấy những hiệu quả rõ rệt thông qua mục tiêu từng môn học cụ thể phải gắn với nhu cầu doanh nghiệp. 

Ngoài ra, Rouen còn chủ động tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các sự kiện, chương trình hoạt động xã hội nhằm mục đích rèn luyện cho sinh viên sự tự tin, khả năng làm việc độc lập cũng như trang bị thêm cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết để nhanh chóng tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Tham khảo tại đây


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.