BẠN CÓ ĐANG SỞ HỮU TỐ CHẤT CỦA MỘT SINH VIÊN NGÀNH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ?

Sự hội nhập của kinh tế và quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Do đó, nhu cầu tuyển dụng trong ngành Thương mại Quốc tế cũng gia tăng. Nếu bạn yêu thích ngành nghề này, thì không thể bỏ qua bài viết của Rouen bật mí về những đặc điểm cần có ở 1 sinh viên ngành Thương mại Quốc tế nhé!

1.     Trình độ  ngoại ngữ

Do đặc tính làm việc trong môi trường quốc tế, nên bạn phải đáp ứng được các yếu tố về ngoại ngữ. Thông thường, với những doanh nghiệp lớn sẽ yêu cầu đầu vào đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tương đối tốt, đặc biệt là tiếng Anh

Ngoài ra, việc sử dụng thành thạo các ngoại ngữ thứ 2 như tiếng Nhật, Trung, Hàn cũng là một lợi thế.

2. Đam mê, yêu thích kinh doanh

Do Thương mại Quốc tế là một ngành nghề nhiều áp lực và cần có động lực lớn. Do đó, những người theo đuổi cần có niềm đam mê lớn với công việc này thì mới có thể làm việc lâu dài.

Hơn nữa, niềm đam mê bạn có sẽ là động lực giúp bản thân tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh và khả năng tiếp thu tốt hơn.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Do công việc trong ngành Thương mại Quốc tế đòi hỏi các nhân viên phải biết giao tiếp thuần thục, có khiếu ăn nói và khả năng thuyết phục người khác khi ký kết hợp đồng với đối tác cũng như trong những buổi họp để bảo vệ quan điểm của mình

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ năng, kiến thứcthái độ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến lên những vị trí cao hơn

4. Sáng tạo, tự tin, quyết đoán

Một chuyên viên làm việc trong lĩnh vực Thương mại Quốc tế luôn phải tự tin, quyết đoán, sáng tạo và biết thích nghi. Bởi môi trường làm việc là môi trường quốc tế và liên quan đến thị trường nên có tính chất biến động và thay đổi không ngừng.

Cách tốt nhất để có được những điều này, có thể được rèn luyện từ những trải nghiệm của mỗi người. Thông qua những hoạt động cộng đồng và cá nhân, người học có thể tự rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Chắc hẳn, bạn đang lo lắng rằng “Liệu không có những đặc điểm đó, mình có thể học ngành Thương mại Quốc tế hay không?” Thật may mắn, vì đây hoàn toàn là những kỹ năng mà bạn có thể trau dồi, luyện tập trong quá trình học.

Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouen của Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh chính là một giải pháp cho bạn. Với môi trường đào tạo theo chuẩn quốc tế, chất lượng giảng dạy tốtcơ hội thực hành những kỹ năng liên quan đến ngành nghề (với 70% khối lượng được học qua thực hành các dự án thực tế). Từ đó tạo nên một nền tảng vững chắc cho việc học tập, trau dồi thêm tố chất sẵn có của bản thân cũng như tạo dựng sự nghiệp tương lai.

Nếu đam mê hãy quyết tâm theo đuổi!

Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510


Leave a Reply

Your email address will not be published.