Xu thế mới trong giáo dục

Năm 2012 UNESCO đã khuyến cáo về xu thế và khả năng giáo dục vượt ra khỏi những bức tường lớp học và nhà trường truyền thống để vươn tới một không gian giáo dục “suốt đời” và “hướng vào cuộc sống” (Life – long and life – wide learning).

Không chỉ học những lý thuyết khô khan trong sách vở, mà những lớp học mang tính ứng dụng cao là một điều thiết yếu giúp cho học sinh, sinh viên nắm chắc kiến thức hơn, nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn những điều đã được học. “Học đi đôi với hành” vừa là nguyên lý giáo dục quan trọng vừa là phương pháp học tập hiệu quả. Nếu chỉ học mỗi lý thuyết mà không quan tâm đến thực hành thì những lý thuyết đó cũng chỉ là tri thức chết, không có tác dụng đối với đời sống.

Kỹ năng mềm quyết định 75% thành công?

Trong xã hội hiện đại, kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao. Rất nhiều nhà tuyển dụng xem trọng những kỹ năng thiên về tính cách này và xem đây là một trong những yêu cầu tuyển dụng quan trọng. Có một sự thật rằng họ chỉ quan tâm đến 25% kiến thức về kỹ năng cứng của các ứng viên, 75% còn lại sẽ phụ thuộc vào những kỹ năng mềm và thái độ của các ứng viên đó.

Tại các trường học, gần chục năm trở lại đây, kỹ năng mềm đã được đưa vào giảng dạy nhiều hơn trong các hoạt động ngoài giờ. Hoạt động này càng mạnh hơn ở giảng đường Đại học. Ví dụ như chương trình ROUEN– đào tạo Cử nhân Nghề nghiệp Thương Mại Quốc tế của trường Đại học Mở hợp tác với Trường Đại học Rouen Normandie (Pháp) , đây là dự án giáo dục do Chính phủ Pháp thực hiện. Chương trình được kết hợp với nhiều nước, trong đó có Việt Nam (tại trường Đại học Mở TP.HCM).

Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế 2020

Mục tiêu đào tạo của chương trình hướng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo ở trình độ đại học, cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập chất lượng tốt, hướng đến đào tạo các sinh viên có năng lực làm việc thực tế ngay khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh sẽ là cơ hội để sinh viên có một nền tảng ngoại ngữ tốt. Chương trình đáp ứng mục tiêu đào tạo của nhà trường là đào tạo mang tính ứng dụng, cung cấp nguồn nhân lực có tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Bạn đã ứng dụng được lý thuyết vào thực tế chưa? Tham khảo chương trình ROUEN sẽ là cơ hội cho bạn.


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.