CÁC TẬP ĐOÀN LỚN CỦA PHÁP, CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

tập đoàn pháp tại việt nam

Pháp –  Đất nước của những tên gọi

Pháp là thành phố của tình yêu, sự lãng mạn; là nơi khởi nguồn của các danh họa và nhà văn nổi tiếng; là những công trình kiến trúc vĩ đại đẹp đến ngất ngây. Đặc biệt, có thể bạn chưa biết mỗi thành phố của Pháp đều có tên gọi riêng:  Paris được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, Bordeaux được xem như là thủ phủ của rượu vang thế giới, thành phố Lyon – trái tim của nước Pháp, Rouen– thành phố cổ nhất đất nước phía Tây Châu Âu với bề dày lịch sử, di sản kiến trúc và tôn giáo phong phú, hoa lệ…

cơ hội việc làm 2020

Hơn thế nữa, Pháp chính là nơi sản sinh ra các đế chế thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, trải dài trong tất cả lĩnh vực từ những tập đoàn năng lượng EDF, GDF Suez và Areva hay Bouygues trong lĩnh vực viễn thông. Tập đoàn LVMH là một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ với hơn 3000 cửa hàng trên thế giới, 85.000 nhân viên và doanh số năm gần 30 tỷ euro. Ngoài ra, ngành công nghiệp dược phẩm của Pháp được mệnh danh là đứng hàng đầu châu âu và hàng thứ ba trên thế giới.

Tập đoàn hàng đầu của Pháp tại Việt Nam

Đất nước Pháp quả là một quốc gia xinh đẹp, văn minh và phát triển cả trong nền văn hoá lẫn kinh tế. Các tập đoàn lớn của Pháp cũng đã đầu tư phát triển tại Việt Nam.

tập đoàn đa quốc gia pháp


1. Decathlon

Decathlon có mặt trên thị trường năm 1976 tại Lille, Pháp. Công ty sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ và cũng như hàng loạt thương hiệu thể thao độc quyền đến từ nước Pháp. Đặc biệt, vào ngày 27 tháng 4 năm 2019 Decathlon ra mắt cửa hàng tại Việt Nam với mục tiêu hướng đến giá trị cho người Việt trong lĩnh vực thể thao.

2. Peugeot Việt Nam

Peugeot là nhãn hiệu xe hơi Pháp nổi tiếng, ngày nay là một phần của Tập đoàn PSA Peugeot Citroen, một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới có trụ sở tại Paris, đại lộ Grande Armée nước Pháp. Hiện tại, Peugeot có văn phòng và nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

3. Tạp chí ELLE

ELLE là tạp chí thời trang hàng đầu thế giới và cũng là tờ báo tiên phong về thời trang, làm đẹp và phong cách sống tại Việt Nam. Ra mắt độc giả Việt Nam vào cuối năm 2010, Phái đẹp – Elle nhanh chóng trở thành cuốn cẩm nang chuẩn mực về thời trang và làm đẹp cao cấp. Với gu thời trang tinh tế, khả năng tiếp cận độc quyền những nhà thiết kế thời trang, ngôi sao, người mẫu, nhiếp ảnh gia… hàng đầu Việt Nam và thế giới. Tôn vinh ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ trong nước.

4. Total – Tập đoàn dầu khí

Tập đoàn dầu khí của Pháp: Đây là một trong sáu công ty dầu khí lớn nhất thế giới. Nó cũng là một nhà sản xuất hóa chất lớn. Công ty có trụ sở chính tại quận La Défense ở Courbevoie, phía Tây Paris. có mặt tại hơn 130 quốc gia. Với khoảng 97.000 nhân viên trên toàn cầu, Total hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí, thăm dò và khai thác, lọc dầu và hóa chất, tiếp thị và phân phối sản phẩm, điện và khí. Tập đoàn đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1990, hiện Total Marketing & Service Việt Nam có khoảng 1.000 nhân viên chuyên cung cấp các sản phẩm khí hoá lỏng, dầu nhờn.

5. L’Oréal Việt Nam

Hiện nay, cùng với Unilever, Coty, Procter & Gamble, Shiseido, Johnson & Johnson và Estée Lauder, L’Oreal được đánh giá là 1 trong 7 tập đoàn lớn nhất chi phối gần như toàn bộ ngành công nghiệp làm đẹp thế giới. Các sản phẩm của L’Oréal bao gồm thuốc nhuộm tóc, dưỡng da, chống nắng, trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc. Trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Lancome, Maybelline, Urban Decay, Giorgio Armani… Ngoài ra, các thương hiệu thời trang, nước hoa nổi tiếng đến từ tập đoàn LVMH cũng đã có showroom tại Việt Nam. Thụy sĩ cũng là một trong các quốc gia sử dụng tiếng pháp với các tập đoàn lớn khác như Nestlé,..

Các tập đoàn lớn này đã và đang dần mở rộng quan hệ hợp tác và đặt các trụ sở tại Việt Nam. Tạo điều kiện việc làm mơ ước cho mọi công dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ có tham vọng được thử sức mình trong các tập đoàn lớn.

Tìm thấy cơ hội ở đâu?

Không chỉ các tập đoàn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, các trường Đại học Pháp cũng mở cơ cở kết nối giảng dạy tại Việt Nam với chương trình đạt chuẩn Châu Âu nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty Pháp nói riêng và các công ty đa quốc gia nói chung. Góp phần giúp các bạn trẻ có cơ hội học tậpthích nghi với môi trường quốc tế trước khi bắt đầu bước chân môi trường làm việc, trường Đại học Rouen Normandie của Pháp đã liên kết với trường ĐH Mở Tp HCM triển khai Chương trình Rouen với mục tiêu đào tạo các cử nhân thương mại quốc tế tương lai ngay tại Việt Nam. Hãy tìm hiểu và tham gia chương trình để tận hưởng môi trường giáo dục chuẩn quốc tế ngay tại đất nước thân yêu của chúng ta bạn nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published.