TOP 4 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA MÔI TRƯỜNG ĐA VĂN HÓA

Học tập và làm việc trong môi trường đa văn hóa chẳng còn xa lạ gì với các nước tiên tiến trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam thì nó lại còn khá mới mẻ.

Vậy đa văn hóa là gì? Đa văn hóa là sự pha trộn nhiều màu sắc về phong tục, tập quán, chủng tộc, ngôn ngữ, khác nhau trong cùng một tập thể. Học tập trong môi trường đa văn hóa giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thích ứng và bắt nhịp nhanh với nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhờ vậy sinh viên được mở mang tư duy và có những mục tiêu xa hơn, vươn ra toàn cầu. Ở đây, ROUEN sẽ bật mí cho bạn những lợi ích vượt trội khi học tập ở môi trường đa văn hóa.

Lợi ích của môi trường học tập đa văn hóa

1. Ngôn ngữ”- sức mạnh kết nối ở môi trường đa văn hóa

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và giao lưu văn hóa đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Công cụ cần thiết nhất để có thể giao tiếp đó là Tiếng anh. Đến với Rouen, chương trình đào tạo 100% bằng tiếng anh giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp. Ngoài tiếng anh, ở Rouen bạn có thể học tiếng Pháp khi cùng học tập với các bạn nước ngoài. Đó sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn khi chẳng có nhà tuyển dụng muốn bỏ qua một ứng viên vừa có kỹ năng lại biết nhiều thứ tiếng cả.

2. Học tập trong môi trường đa văn hóa sẽ dạy mình điều gì?

Khi học tập trong môi trường đa văn hóa, bản thân chúng ta không  chỉ  học được nhiều kiến thức, kĩ năng mà còn dạy chúng ta cách sống, cách làm người.

  • Học cách tôn trọng văn hóa của nước khác
  • Học cách giao tiếp với  mọi người
  • Học cách hòa nhập nhưng không hòa tan. Bên cạnh đó bạn có thể giới thiệu nền văn hóa của nước mình với các bạn nước khác

Điều quan trọng hơn là chúng ta sẽ tiếp thu, học hỏi được nhiều nền văn hóa mới. Đó có thể là hành trang đầu tiên , chắp cánh cho những đam mê, khát vọng xa hơn trong  tương lai.

3. Môi trường đa văn hoá có nhiều tác động tích cực lên sinh viên 

  • Đầu tiên là khả năng hình thành tư duy toàn cầu. Cụ thể, qua việc học tập và kết bạn với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, sinh viên có thể hình thành tư duy toàn cầu. Nhờ vậy sẽ hình thành nên tầm nhìn, hiểu biết về các nền văn minh trên thế giới. 
  • Thứ hai là lợi ích tăng khả năng suy luận và tư duy phân tích. Mỗi cá nhân có hoàn cảnh, văn hoá khác nhau sẽ nhìn nhận một vấn đề theo cách khác nhau. Sinh viên học tập cùng bạn bè quốc tế sẽ có khả năng tư duy, phân tích đa chiều. Việc này không chỉ có lợi trong quá trình học tập mà cũng sẽ là lợi thế khi làm việc.
  • Thứ ba là nâng cao nhận thức về bản thân. Nhờ được va chạm với môi trường đa dạng hoàn cảnh, màu da, ngôn ngữ, sinh viên sẽ tự hình thành nhận thức về bản thân rõ ràng hơn. Từ đó có những mục tiêu phát triển bản thân và sự nghiệp đúng đắn hơn trong tương lai.

4. Từng bước trở thành “công dân toàn cầu”

Qua quá trình học tập, sinh viên tiếp thu được nhiều kiến thức, kĩ năng và nhiều mối quan hệ. Từ đó có nhiều cơ hội học tập và làm việc với nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn mang lại lợi ích cho xã hội. nhờ lượng kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được khi sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia và nhiều nền văn hoá khác nhau. 

Với Chương trình Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế liên kết giữa Đại học Mở (TP HCM) và Đại học Rouen Normandie (Pháp). Rouen luôn hướng tới đào tạo những con người mới, tư duy mới. Mục đích nhằm giúp sinh viên có thể hòa nhập trong môi trường quốc tế một cách tốt nhất. Những giá trị khác như cách giao tiếp, những mối quan hệ và tư duy rộng mở là những giá trị không thể truyền đạt được mà chỉ được hình thành qua trải nghiệm của mỗi sinh viên trong môi trường đa văn hoá ở trường đại học. Vì thế, hãy đến với ROUEN để có những trải nghiệm thú vị nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.