TOP 4 ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI CÓ ĐIỂM THI THPTQG

Theo lịch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, từ nay đến khi biết điểm thi THPTQG chỉ còn chưa tới một tuần nữa. Vậy thí sinh cần lưu ý gì trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT?

DIEM-THI-THPTQG

1. Tra cứu điểm thi THPTQG

Ngày tra điểm thi tốt nghiệp THPTQG trên trang của Bộ GD&ĐT và các trang báo lớn sẽ có nhiều lượt truy cập nên không tránh khỏi tình trạng “mạng lag” và khó vào được. Để tránh trường hợp đó các bạn có thể tra điểm vào các thời điểm khác nhau hoặc hãy ngủ một giấc thật ngon để sáng hôm sau vào xem điểm, lúc đó các lượt truy cập điểm sẽ giảm và dễ dàng để xem điểm hơn. Ngoài ra, thí sinh cần phải tra cứu tại các trang web chính thống, đáng tin cậy như tra trực tiếp trên website của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT của tỉnh/thành mình đăng ký dự thi.

2. Thời gian công bố điểm thi THPTQG

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vào ngày 24/07/2022. Như các năm gần đây, kết quả thi tốt nghiệp THPT học sinh tra cứu được từ 0H. Tuy nhiên, ở các tỉnh khác nhau sẽ có sự chênh lệch về thời gian. Có tỉnh sẽ công bố lúc 0H ngày 24, nhưng cũng có tỉnh sẽ công bố vào các thời gian khác trong ngày 24. Vì vậy để tránh hoang mang các bạn cần xem kỹ thời gian công bố của tỉnh mình.

3. Theo dõi Fanpage tuyển sinh khi biết điểm thi THPTQG

Ở trên fanpage tuyển sinh của các trường đại học thường cập nhật thông tin về thời gian công bố điểm nhanh, độ chính xác khá cao và đồng thời các bạn không hiểu vấn đề gì có thể bình luận vào các bài đăng chắc chắn sẽ được các anh chị khóa trên sẽ trả lời cho các bạn.

4. Điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPTQG

Sau khi biết điểm thi Tốt nghiệp THPT, thí sinh cần chuẩn bị tâm lý để chọn trường Đại học, Cao đẳng sao cho phù hợp với điểm thi của mình, đồng thời cần quan tâm đến sở thích, đam mê, điều kiện vật chất, học phí, cơ sở của trường, chương trình đào tạo, địa điểm… của trường để chủ động khi bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng thông qua hình thức đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển – việc này được thực hiện thuận lợi, không hề tốn kém vì hầu hết thí sinh có thể đăng ký thay đổi nguyện vọng trực tuyến. Bên cạnh đó, các bạn 2K4 cũng có thể xem xét phương thức xét tuyển học bạ để đảm bảo cơ hội được theo học Đại học, Cao đẳng hoặc tham khảo các chương trình liên kết quốc tế hay Cao đẳng thực hành.

Tại thời điểm này, Chương trình Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế liên kết giữa Trường Đại học Mở (Tp Hồ Chí Minh) và Đại học Rouen Normandie (Pháp) vẫn đang xét học bạ và có nhiều hình thức xét tuyển khác. Các bạn 2K4 có thể tìm hiểu về phương thức dự phòng ở cách cổng Đại học thông qua bài viết (dẫn Link này nha!), biết đâu cơ hội đang chờ đón bạn ở đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published.