4 LƯU Ý KHI CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Chọn trường đại học phù hợp và tốt cho bản thân luôn là một trong những băn khoăn lớn nhất của các bạn trẻ và những bậc phụ huynh. Bởi nó quyết định tương lai của mỗi người, vì vậy cần cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra những lựa chọn chính xác. Sau đây là một vài cách ROUEN bật mí để các bạn chọn lọc trường đại học:

luu y khi chon truong dai hoc

1. Chọn ngành trước khi chọn trường đại học

Cuộc sống hạnh phúc nhất là được sống và làm việc với chính đam mê, sở thích và nhiệt huyết của bản thân. Việc chọn ngành học quyết định hướng đi của nghề nghiệp tương lai mỗi chúng ta. Chính vì vậy, chọn ngành học yêu thích luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các sĩ tử. Chúng ta nên chọn ngành trước khi chọn trường để không rơi vào tình huống không hợp ngành trong quá trình 4 năm đại học.

2. Tham khảo các nguồn thông tin đáng tin cậy

Để có được các thông tin về trường và ngành học, cần phải tìm hiểu và tham khảo từ các nguồn thông tin chính xác và đáng tin cậy như trang website chính thức của trường, phòng tư vấn tuyển sinh tại trường, các anh/chị từng học tại trường… Không nên nghe qua những lời vô căn cứ, chưa được xác minh trên mạng xã hội hay qua lời truyền miệng, tránh gây nhầm lẫn.

3. Tìm hiểu các thông tin về ngành

Sau khi chọn được ngành phù hợp, tiếp theo chúng ta nên tìm hiểu về các trường đại học nào đào tạo ngành này và chọn lọc theo các tiêu chí bên dưới. Thêm vào đó hãy tìm hiểu về những tiêu chí khác của ngành như: chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, cơ hội nghề nghiệp, học phí,… Liệt kê ra các trường sau đó tiến hành xem xét và loại trừ dần cho phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình.

4. Chọn trường đại học phù hợp với bản thân

Để chọn được ngôi trường giúp bản thân phát triển không chỉ về học thức mà còn về thể chất một cách toàn diện nhất, các sĩ tử nên cân nhắc các tiêu chí: vị trí địa lý, điều kiện cơ sở vật chất – kỹ thuật, học bổng, đội ngũ giảng viên, ký túc xá, các câu lạc bộ,… Đặc biệt đối với chương trình học liên kết, bạn sẽ sở hữu bằng cấp tốt nghiệp được quốc tế công nhận.

Hiện nay, chương trình liên kết đào tạo với Đại học Rouen Normandie, Pháp tại trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trao cho các sinh viên cơ hội tốt nghiệp hai văn bằng bao gồm: 1 bằng quốc tế do trường Đại học Rouen Normandie của Pháp cấp và 1 bằng cử nhân của trường Đại học Mở TP.HCM.

Qua các chia sẻ về việc chọn trường đại học trên đây sẽ giúp các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh vơi được phần nào những lo lắng, băn khoăn và khuất mắc của bản thân. Từ đó, bước vào cánh cửa đại học với tâm trạng thoải mái và nhiều hoài bão phía trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published.