THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP TOÀN CẦU

Nền kinh tế Việt Nam đã và đang thay đổi, kéo theo sự thay đổi của thị trường lao động. Chính vì thế mà nguồn lao động hiện nay phải thích ứng như thế nào cho phù hợp?

Chúng ta nên nhìn nhận nền kinh tế Việt Nam ở nhiều khía cạnh khác nhau để thấy được những gì đã và đang thay đổi, và đối với thị trường lao động cũng vậy.

Thị trường lao động nước ta thời kỳ 2001-2020 cho thấy sự tiếp tục phát triển theo hướng hiện đại hóa và định hướng thị trường, do đó thị trường lao động được cải thiện, cụ thể như chất lượng cũng tăng lên, cơ cấu cầu lao động chuyển dịch tích cực, thu nhập, tiền lương được cải thiện, năng suất lao động và tính cạnh tranh của lực lượng lao động tăng lên.

Du học pháp

Tuy nhiên, với bối cảnh của một nước đang trong quá trình chuyển đổi và hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới thì sự hình thành và phát triển của thị trường lao động Việt Nam vẫn mang đặc điểm của một thị trường còn nhiều yếu kém. Thể hiện qua lao động chủ yếu làm việc trong khu vực nông nghiệp dư thừa lao động trong nông nghiệp, nông thôn. Tỷ lệ thất nghiệp còn khá cao, kéo theo đó tỷ lệ sinh viên ra trường không có việc làm cũng ngày một tăng lên. Chính vì vậy mà nguồn lao động Việt Nam cần phải được nâng cao trình độ để có thể hoạt động trong các lĩnh vực trí óc, cần trở thành bộ phận lao động trình độ cao thì mới có thể đưa đất nước sánh vai với các nước trên thế giới trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay.

Và lựa chọn duy nhất của những chủ nhân đất nước như vậy chính là cố gắng học tập thật tốt, tốt nghiệp đại học uy tín và tiếp nối đất nước. Chương trình liên kết quốc tế Rouen tự tin đem đến cho bạn cơ hội học tập quốc tế nhận bằng cử nhân đạt chuẩn Châu Âu, đảm bảo chất lượng học tập và đầu ra của sinh viên trên khắp cả nước.

——————————————

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 Địa chỉ: Phòng 403, Lầu 4, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1,Tp Hồ Chí Minh

 Email: rouenou@ou.edu.vn

 Hotline: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.