XU HƯỚNG GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TOÀN CẦU 2020

Hàng năm, có đến hàng nghìn lao động Việt Nam đổ xô tìm việc làm tại các tập đoàn đa quốc gia và các công ty lớn nhỏ. Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), các nam nữ thanh niên trong độ tuổi từ 15-24 ở Châu Á và Thái Bình Dương vẫn gặp trở ngại trong việc tiếp cận việc làm thỏa đáng và hiệu quả khi nền kinh tế toàn cầu đình trệ, biến động thương mại và căng thẳng do COVID-19 càng tạo thêm gánh nặng cho nền kinh tế trong khu vực.

Chương trình liên kết

Với dân số đông đảo, Việt Nam luôn cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho các tập đoàn trên thế giới. Nhân lực thì đông, nhưng tại sao tỷ lệ thất nghiệp nước ta  vẫn cao?

Trên thực tế, đa số tỷ lệ thất nghiệp thuộc nhóm những người có trình độ thấp, chưa qua đào tạo chuyên môn. Cụ thể, lực lượng lao động qua đào tạo được cấp bằng, chứng chỉ từ sơ cấp trở lên còn thấp, chỉ chiếm 22,8%. Họ chưa có khả năng phán đoán, phản ứng nhanh nhạy trong công việc nên cơ hội cũng ít hơn. Các công việc chủ yếu là lao động tay chân và yêu cầu sức khỏe.

Cơ hội đâu cho những sinh viên khi ra trường?

Được đào tạo về chuyên môn: một lợi thế là công ty luôn cần những nhân viên được đào tạo bài bản để tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo lại. Do đó, sinh viên Cao đẳng, Đại học, bước ra từ các chương trình đào tạo quốc tế là một lợi thế vì đã được hướng dẫn chuyên môn từ các chuyên gia trong ngành.

Vững kỹ năng nghề, giỏi kỹ năng mềm: thông qua các kì kiến tập, thực tập thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên được trải nghiệm các  công đoạn, quá trình làm việc một cách bài bản. Ngoài ra, các trường Đại học luôn tạo cơ hội mở các lớp kỹ năng mềm như: giao tiếp, tư duy sáng tạo, thuyết trình,… tạo tiền đề cho sinh viên sẵn sàng trước khi ra trường.

Lợi thế riêng khi được học tập tại các trường liên kết quốc tế?

Sinh viên được đào tạo bằng tiếng Anh nên trình độ ngoại ngữ tốt. Đây là điểm mạnh vô cùng quan trọng vì Anh ngữ luôn được ưu tiên hàng đầu trong điều kiện tuyển chọn tại các tập đoàn nước ngoài và kể cả Việt Nam.

Được kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp quốc tế và lấy đó là kinh nghiệm cho bản thân sau này.

Chương trình Rouen

Chương trình liên kết quốc tế Rouen mở ra chuyên ngành: CỬ NHÂN NGHỀ NGHIỆP THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ – một ngành được dự đoán là sẽ làm mưa làm gió trong 20 năm tới. Với chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh, chú trọng thực hành và kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, hứa hẹn sẽ mở ra cho bạn một con đường học tập mới lạ và tương lai rộng mở.

Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn!!!

—————————————————————————————————

Mọi thông tin chi tiết về chương trình xin liên hệ:

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH- ĐẠI HỌC MỞ TPHCM

HOTLINE: 0949852510
Email: rouenou@ou.edu.vn 


Leave a Reply

Your email address will not be published.