Top 3 công việc hot trong ngành Thương mại Quốc tế

top 3 công việc hot 2020

Thương mại quốc tế, ra trường làm gì?

Học ngành Thương mại quốc tế ra làm gì cho “ngầu” luôn là băn khoăn của các bạn trẻ khi lựa chọn gắn bó với ngành học hấp dẫn nhưng cũng có rủi ro này. Để giải đáp thắc mắc của bạn, Rouen sẽ bật mí một số công việc hot, hit mà bạn có thể lựa chọn để dấn thân, sau khi học ngành thương mại quốc tế.

Top vị trí ” hot” ngành Thương mại 2020

1. Nhân viên Xuất nhập khẩu

Sở hữu nhiều lợi thế như thời gian, thu nhập, cơ hội thăng tiến và cơ hội việc làm rộng lớn. Xuất nhập khẩu đang trở thành một ngành mới mẻ, tiềm năng, thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Nói một cách khái quát, các công việc của nhân viên xuất nhập khẩu là xử lý toàn bộ quy trình để xuất khẩu hoặc nhập khẩu một lô hàng cho công ty. Bao gồm các công việc cụ thể như: Giao dịch với đối tác, đặt hàng, tiến hành thuê phương tiện vận tải, thanh toán tiền hàng và làm các thủ tục hải quan để xuất và nhập hàng.

2. Nhân viên Marketing Quốc Tế

Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội làm việc rộng mở. Marketing là nghề đang lên ngôi. Các doanh nghiệp đều đang đánh giá cao tầm quan trọng của lĩnh vực này trong việc định hướng chiến lược và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Nghiên cứu và hoạch định chiến lược về sản phẩm, giá cả, các kênh phân phối và cách thức chiêu thị cho công ty khi xúc tiến ra thị trường quốc tế. Đó là các công việc chủ lực ở vị trí này.

3. Nhân viên Thu mua

Thu mua xuất nhập khẩu dần trở nên hot hit trong những năm gần đây. Đây là vị thế “xương sống” của trong công ty, nơi mà các bản hợp đồng thành công có thể quyết định đến kết quả kinh doanh của một tập đoàn lớn.

Các công việc chính của nhân viên Thu mua bao gồm việc đảm bảo các nguyên liệu và dịch vụ phục vụ cho hoạt động sản xuất của công ty được mua từ các nhà cung cấp uy tín và cung cấp theo điều khoản đã thỏa thuận. Bằng việc tìm ra giá trị tối đa cho công ty thông qua sự thỏa thuận về thời gian và chi phí với nhà cung cấp.

công việc hot

Bạn là người yêu thích sự mới mẻ và thử thách thì đừng bỏ qua ngành Thương mại quốc tế với chương trình học theo chuẩn của Đại học Rouen (Pháp) được mở cơ sở đào tạo tại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về chất lượng giảng dạy và chương trình học hiện đại, thực tiễn nữa đó!

Leave a Reply

Your email address will not be published.