Những lưu ý khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2020

Mùa tuyển sinh đang gần kề, sẽ có 1 lượng không nhỏ thông tin ngoài kiến thức các bạn cần phải nắm rõ để không thực hiện sai trong giai đoạn này nhé:

1. Thời gian đăng ký nguyện vọng

Từ ngày 15/06/2020 đến ngày 30/06/2020, các bạn phải hoàn thành và nộp lại bộ hồ sơ đăng ký nguyện vọng chỉn chu. Để tránh những sai sót, các bạn cần giữ tinh thần thật thoải mái và tập trung khi điền. Mọi thông tin hướng dẫn đều thể hiện trên bộ hồ sơ, các bạn chỉ cần hít thở, bình tĩnh và điền từng mục một. Một lưu ý nho nhỏ là các bạn nên để danh sách mã trường, tên môn, và tổ hợp môn thi kế bên bộ hồ sơ để dễ dàng đối chiếu. 

2. Tài khoản đăng nhập trang web quản lý thi

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Bạn cần lưu giữ tài khoản này để kiểm tra điểm thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh. Đặc biệt, nếu muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến, thí sinh bắt buộc phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi làm hồ sơ.

xét tuyển học bạ


3. Tổ hợp xét tuyển

Như các bạn đã biết, năm nay số lượng nguyện vọng không giới hạn và có thể điền nhiều ngành và tổ hợp khác nhau. Tuy nhiên, khi xét tuyển nguyện vọng, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất nên các  bạn sớm xác định tổ hợp thế mạnh của bản thân, không chỉ để đăng ký nguyện vọng mà quan trọng hơn thế nữa là để kịp thời ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

4. Phương thức xét tuyển

Bên cạnh hình thức thi cử theo nguyện vọng đầy áp lực và tỷ lệ chọi cao thì hiện tại có rất nhiều trường và chương trình học xét tuyển theo các hình thức khác nhau như:

  • Xét học bạ
  • Xét bằng tú tài quốc tế
  • Thi đánh giá năng lực

Trong đó hiện tại đã có nhiều trường đã, đang và sắp triển khai các hình thức xét tuyển trên như Hutech; UEF, trường Đại học Quốc tế ĐHQG TP.HCM, trường Đại học Tôn Đức Thắng,…sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực; Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh xét tuyển điểm tú tài quốc tế (IB) và chương trình liên kết quốc tế Rouen của đại học Mở cũng chỉ xét học bạ, cùng nhiều trường đại học/ cao đẳng và chương trình khác nữa bên cạnh hình thức xét tuyển truyền thống.

Đây sẽ là một thuận lợi dành cho các sĩ tử vì có đa dạng hình thức xét tuyển khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc nắm bắt cơ hội học vấn của bản thân mình. Trong đó, hình thức xét tuyển học bạ tương đối “dễ thở” hơn trong việc tuyển sinh. 

Ngoài ra, đi du học với hình thức xét tuyển học bạ là một hình thức mới được ví như một lối tắt trong thời đại học vấn ngày nay. Chỉ cần bạn tốt nghiệp THPT, bạn có thể tự tin nộp học bạ của mình vào các chương trình liên kết quốc tế vì đa số các chương trình này chú trọng vào đầu ra hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, Chương trình liên kết quốc tế Rouen của Đại học Mở TP.HCM là một trong những đơn vị tiên phong triển khai hình thức này. Nếu bạn quan tâm đến chương trình này, vui lòng nhấn vào ĐÂY.


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510


Leave a Reply

Your email address will not be published.