3 LỢI ÍCH CỦA MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC SONG NGỮ CÓ THỂ BẠN ĐÃ BỎ QUA!

Song ngữ là khả năng vận dụng thành thạo, giao tiếp được  như người bản xứ từ hai ngôn ngữ trở lên và hai ngôn ngữ ấy bổ trợ cho nhau. Vậy cùng mình tìm hiểu lợi ích của nó nhé!

Du học Pháp

1. Được cải thiện trí nhớ

Trên thực tế, một nghiên cứu từ Đại học Edinburgh (Anh) chỉ ra rằng việc học nhiều ngôn ngữ có thể trì hoãn chứng mất trí trong nhiều năm. Những bạn học ngôn ngữ thứ hai và thứ ba đều có trí nhớ tốt hơn và sáng tạo về mặt nhận thức hơn so với học sinh đơn ngữ. Việc học ngoại ngữ đòi hỏi bạn phải nhớ, nhận biết, hiểu các từ, từ đó giúp chức năng não của bạn vươn đến một tầm cao mới.

 2.Giao tiếp tự tin và thu hút

Học song ngữ giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp toàn cầu và có nhiều lợi thế khi du học hoặc làm việc. Khi giao tiếp với giáo viên nước ngoài, các bạn sẽ phát triển được kỹ năng xã hội từ sự tiếp cận của các nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới, dần dần có tâm thế tự tin, chủ động và khéo léo khi giao tiếp và năng động hơn trong cuộc sống.

Chương trình liên kết Rouen

 3. Mở mang kiến thức nền văn hóa đa dạng 

Việc tiếp xúc với hai ngôn ngữ giúp học sinh phát triển sự nhận thức về những điểm khác biệt trong các nền văn hóa. Các bạn có thể nghe trực tiếp ngôn ngữ qua những câu chuyện, bài hát,… mà không cần phải dịch nên các bạn sẽ lĩnh hội sự giao thoa văn hóa trọn vẹn hơn.

Qua những lợi ích nêu trên các bạn cũng thấy giáo dục song ngữ rất có ích trên con đường phát triển của chúng ta. Vậy thì hãy lựa chọn cho bản thân cách học tập thêm 1 ngôn ngữ mới đi nào!

Tham khảo ngay Chương trình liên kết ROUEN do Trường Đại học Mở TP.HCM liên kết với Trường Đại học Rouen Normandie (Pháp), nếu bạn muốn nâng cao vốn tiếng Anh của mình, tại đây giáo viên nước ngoài và Việt Nam cùng phối hợp chặt chẽ với nhau đảm bảo đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đấy. 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 02838386604

Website: rouen.ou.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.