GIẢI PHÁP THÔNG MINH CHO DU HỌC THỜI COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng lan rộng, dự định du học của các bạn học sinh lớp 12 THPT gặp không ít trở ngại và bị ảnh hưởng khá nhiều. Với diễn biến dịch bệnh phức tạp hiện tại, việc di chuyển ngay cả trong nước đã gặp không ít khó khăn thì liệu đâu mới là giải pháp cho giấc mơ du học của bạn mà vẫn đảm bảo sức khỏe, an toàn và quyền lợi cho bản thân?

du học Pháp

Du học không đơn thuần chỉ là một con đường thẳng mà thật ra nó bao gồm nhiều hướng “rẽ” mới mà có thể bạn chưa biết…

DU HỌC TOÀN PHẦN CÓ CÒN LÀ MỘT LỰA CHỌN TỐI ƯU?

Trước đây, việc trải nghiệm toàn bộ quá trình học tập ở nước ngoài luôn là một lựa chọn ưu tiên bởi như thế mới “thấm nhuần” được giá trị của việc du học nước ngoài. Bên cạnh đó, du học sinh có thể cùng lúc trải nghiệm cả môi trường học tập và lẫn văn hóa của đất nước đó. 

Tuy nhiên, sau khi đại dịch COVID 19 bùng phát, có lẽ đây không còn là một lựa chọn ưu tiên nữa bởi nhiều bất cập mà chúng ta đã thấy vừa qua (các trường đại học đóng cửa, du học sinh phải bỏ dở chương trình học về nước vì an toàn sức khỏe, thời gian học bị ngưng trệ,…)

XU HƯỚNG DỊCH CHUYỂN CỦA THỊ TRƯỜNG DU HỌC SAU ĐẠI DỊCH

Ước tính đến tháng 6/2020 dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới 98,5% – tức 1.725 tỷ học sinh, sinh viên trên toàn thế giới (theo nghiên cứu và báo cáo của tổ chức UNICEF).

Điều này cho thấy thị trường du học trong thời gian tới dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn theo nhiều hướng rẽ mới phù hợp hơn.

Theo đó, các hình thức du học toàn phần không còn là lựa chọn tối ưu nữa mà thay vào là các giải pháp du học bán phần hoặc liên kết quốc tế nổi lên như một hiện tượng tất yếu để dung hòa nhu cầu du học cũng như giải quyết thực trạng thế giới hiện nay. Đây là một giải pháp không những an toàn và phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại mà còn mang lại nhiều giá trị hơn bạn nghĩ.

DU HỌC TẠI CHỖ – GIẢI PHÁP AN TOÀN, TIẾT KIỆM THỜI GIAN, CHI PHÍ 

Ở hình thức này, sinh viên được học tại Việt Nam, vừa đảm bảo an toàn mà vẫn được trải nghiệm  chương trình đào tạohệ thống giáo dục cũng như cơ sở vật chất tương đương từ trường đại học quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên có thể làm quen với giáo trình quốc tế, cách học tập và làm việc đa văn hóa với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại trên chính đất nước của mình.

Ngoài ra, Chi phí của du học tại chỗ so với du học toàn phần cũng được tiết kiệm khá nhiều vì sinh viên học tập tại Việt Nam nên không tốn chi phí đi lại hay ăn ở nước ngoài. Hơn thế nữa, sinh viên còn có nhiều cơ hội lấy được những suất học bổng liên kết chuyển tiếp qua đại học nước ngoài trong và sau khi kết thúc chương trình. 

Một trong những chương trình liên kết đó, Cử nhân “Thương mại quốc tế” là chương trình liên kết quốc tế do Đại học Mở TP HCM phối hợp cùng Đại học Rouen (Pháp). Chương trình hiện đang tuyển sinh hệ chính quy với lộ trình 3 năm và khi tốt nghiệp bằng cấp sẽ được do chính Đại học Rouen cấp.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Phòng 403, 35-37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 02838386604

Website: rouen.ou.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.