4 TIPS GIÚP BẠN NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH

Ngày nay, việc nâng cao trình độ tiếng anh không còn quá xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên. Nhưng các bạn đã biết những “bí kíp” giúp cho việc học của mình trở nên đơn giản và hiệu quả hơn chưa? Nếu chưa thì chúng ta hãy cùng Rouen tìm hiểu những điều tưởng chừng như giản đơn nhưng lại mang đến kết quả bất ngờ nhé!

trinh-do-tieng-anh

1. Đọc sách, báo và tạp chí tiếng Anh

Để giúp cho việc học của bạn trở nên thoải mái và tăng phần hào hứng trong việc học. Bạn nên tìm đọc những quyển sách hoặc truyện thiếu nhi khi mới vừa bắt đầu. Việc chọn sách cũng là một nghệ thuật vì bạn sẽ cảm thấy chán nản và từ bỏ ngay khi chọn một quyển sách quá khó. Có thể nói là vượt xa khả năng ngoại ngữ của bạn. Vậy để tăng hiệu quả đạt được, bạn nên chọn những quyển sách về những chủ đề mình yêu thích, mình quan tâm. Và đặc biệt phải phù hợp với trình độ ngoại ngữ hiện tại của bạn.

2. Xem video tiếng Anh liên quan đến sở thích của bản thân

Nếu bạn cảm thấy việc đọc có phần làm bạn buồn chán thì thay vào đó bạn hãy vào Youtube, gõ từ khóa về thể loại mà bạn yêu thích. Nếu bạn thích xem phim, thì đây có thể nói là một công đôi việc. Vì bạn vừa có thể xem được bộ phim mình yêu thích, vừa rèn luyện kỹ năng nghe của mình. Để việc này đơn giản hơn thì lúc bắt đầu bạn có thể chọn video có phụ đề để bạn dễ dàng theo dõi. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, chưa rõ thì có thể tạm dừng, đọc phụ đề và tiếp tục. Sau quá trình rèn luyện bạn có thể bắt đầu mà không cần có phụ đề.

3. Đổi ngôn ngữ trên các thiết bị công nghệ sang tiếng Anh

Khi đọc, một tiến trình phức tạp sẽ diễn ra trong não bộ. Một trong số đó là tìm kiếm tương quan về ý nghĩa giữa các từ bạn thấy. Việc bạn thay đổi ngôn ngữ trên những thiết bị công nghệ của mình như laptop, điện thoại, máy tính bảng,….Là một cách hữu ích và thiết thực giúp bạn tăng vốn từ tiếng Anh. Não bộ sẽ tự động ghi nhớ những từ mới bằng cách liên hệ chúng với những chức năng trên điện thoại hoặc laptop.

4. Trò chuyện với bạn bè giúp nâng cao trình độ Tiếng Anh

Việc trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt sẽ là một trải nghiệm khá thú vị. Vì bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, tự tin hơn và bạn sẽ không lo lắng khi bản thân mắc lỗi như khi bạn trò chuyện với giáo viên. Trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có rất nhiều các hội nhóm cùng nhau rèn luyện tiếng Anh. Bạn hãy tham gia vào hội nhóm nào mình thích, làm quen, trò chuyện và cùng họ học tập. Hay bạn cũng có thể kết bạn với một người bản xứ và trò chuyện trực tuyến với họ là bạn đã có thể thực hành việc nói tiếng Anh đơn giản nhưng lại rất thú vị.

Như các bạn đã thấy thì việc giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ rất hữu ích cho việc học cũng như cho sự nghiệp sau này của bạn. Đó là cơ hội để bạn mở rộng, nâng cao tri thức của bản thân. Chính vì thế mà Chương Trình Cử Nhân Liên Kết Quốc Tế Rouen hiểu được tâm lý cũng như mong muốn các bạn sẽ có tương lai rộng mở hơn nên ngay từ đầu chương trình Rouen sẽ đào tạo 100 % bằng tiếng Anh. Để sau khi hoàn thành,  các bạn vừa có tri thức về nghề nghiệp vừa tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình, một tương lai tươi sáng sẽ dần hiện ra trước mắt các bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.