THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ CÓ PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI HƯỚNG NỘI?

Ngành thương mại quốc tế không chỉ dành cho người hướng ngoại mà cả những người hướng nội cũng có thể học và làm tốt sau khi ra trường. Hãy cùng Rouen tìm hiểu ngay Ngành Thương mại quốc tế là gì3 lý do người hướng nội có thể học tốt ngành này nhé!

thuong mai quoc te co phu hop voi nguoi huong noi

Thương mại quốc tế (International Trade) là hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa hoặc dịch vụ giữa các quốc gia với nhau. Vì thế ngành Thương mại quốc tế sẽ học về các kiến thức chuyên môn như luật thương mại quốc tế, marketing quốc tế, thương mại dịch vụ, giao thương hàng hóa, đầu tư thương mại, sở hữu trí tuệ trong thương mại, chuỗi cung ứng, ….Với thời đại hội nhập và toàn cầu hóa kinh tế hiện nay, ngành Thương mại quốc tế sẽ rất cần nguồn nhân lực chất lượng từ các trường đại học, tăng cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp với đa dạng vị trí và mức lương tương xứng. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp không chỉ dành cho các bạn hướng ngoại mà cả những bạn hướng nội cũng có thể thành công.

1/ Ngành đòi hỏi tính cẩn trọng

Ngành Thương mại quốc tế yêu cầu tính tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo khi chúng ta trao đổi và hợp tác với các quốc gia khác trong những chuẩn mực, văn hóa đa dạng. Người hướng nội là người hướng về những suy nghĩ, tìm tòi, học hỏi và quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất, nâng cao được kỹ năng tìm hiểu thị trường, thảo luận chính sách, đàm phán kinh doanh, soạn thảo và ký kết hợp đồng, …khi làm trong ngành Thương mại quốc tế.

2/ Ngành đòi hỏi sự tập trung

Nếu bạn muốn làm tốt trong ngành Thương mại quốc tế thì bạn cần phải trải qua quá trình tìm kiếm, tìm hiểu, phân tích, so sánh và đưa ra các quyết định đúng đắn khi giao dịch cho cả công ty và đối tác. Vì vậy, mỗi một giai đoạn cần sự tập tập trung cao độ, đòi hỏi tính chăm chút và đầu tư kiến thức. Kỹ năng ấy không phải một ngày là có được, mà đã được những bạn hướng nội rèn luyện qua thời gian dài và phụ thuộc vào thói quen ưa tìm tòi và học hỏi trong cuộc sống.

3/ Người hướng nội có thể thành công ở mọi ngành, nếu bạn quyết tâm!

Dù thế nào đi chăng nữa, cuộc sống này không ai định nghĩa chính xác “người hướng nội phải làm ngành …” mà tất cả phụ thuộc vào đam mê, sự yêu thích và đầu tư của bản thân. Vì vậy, những bạn hướng nội ơi, bạn cần phải lắng nghe và hiểu chính mình để tìm ra con đường nghề nghiệp đúng đắn nhất!

Chương trình Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế liên kết giữa Đại học Mở (TP HCM) và Đại học Rouen Normandie (Pháp) là chương trình ưu tiên giữa học và hành song song, giúp sinh viên trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Các bạn sẽ không phải lo sợ kiến thức “đi xa” với thực hành sau khi ra trường. Vì vậy, hãy cùng Rouen đồng hành trong chặng đường tương lai sắp tới nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.