ĐỊNH HƯỚNG THỰC HÀNH – TĂNG SỨC CẠNH TRANH

Làm thế nào để tân sinh viên có thể bứt phá và đáp ứng với xu hướng cạnh tranh việc làm đang ngày càng trở nên gay gắt? 

Ra trường làm việc trái ngành và thất nghiệp đang là thách thức và nỗi lo không của riêng ai. Nắm bắt được điều đó, chương trình cử nhân liên kết Rouen đã chú trọng xây dựng chương trình học theo hướng tập trung phát triển năng lực thực hành, gắn kết giữa đào tạo với thực tế. Nhằm cung cấp nguồn nhân lực phù hợp với thị trường lao động ngày nay.

Định hướng thực hành ở Đại học

1. Điểm ưu việt đến từ định hướng “thực hành”

Chương trình dựa trên tình hình thực tế, chú trọng kỹ năng nghề nghiệp, trang bị đầy đủ kiến thức. Giúp các bạn sinh viên sẵn sàng tham gia các ngành nghề, việc làm cụ thể.

Giáo dục định hướng thực hành, đào tạo nhân lực có tay nghề, thúc đẩy khả năng sáng tạo giúp sinh viên thích nghi với thế giới việc làm. Hơn nữa, nội dung giảng dạy cũng thay đổi theo nhu cầu của xã hội.

Sinh viên của trường có cơ hội giao tiếp với người bản ngữ, nâng cao khả năng giao tiếp. Đồng thời, đây là một điểm cộng lớn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Nhiều giờ học ngoại khóa, số giờ thực hành nhiều hơn lý thuyết. Trong đó, doanh nghiệp trực tiếp tham gia chương trình đào tạo. Trường đại học xây dựng mô hình đào tạo theo mô tả của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng nếu đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, sinh viên ROUEN dễ dàng tìm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của nước ngoài. Thực tế, có những cựu sinh viên đang giữ những chức vụ, vị trí cao trong các tập đoàn lớn của nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore…với mức thu nhập cao.

2. Bạn có thật sự phù hợp với chương trình định hướng thực hành- tăng sức cạnh tranh

  • Tuýp người thực tế

Bản chất của đào tạo theo hướng thực hành là đáp ứng với nhu cầu của thị trường việc làm. Điều này giúp các bạn nhanh chóng nắm được công việc, loại bỏ những khoảng thời gian tích lũy các kiến thức mang tính học thuật ít áp dụng trong thực tế.

  • Tuýp người mong muốn tìm được nhiều cơ hội thực tập, phát triển toàn diện các kỹ năng

Nếu bạn mong muốn được thực tập ngay từ khi học năm 1,2 thì đây là một trong những lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Không chỉ có kiến thức chương trình cụ thể và thực tế, ROUEN thường sẽ liên kết với khá nhiều các doanh nghiệp để tạo nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên. Điều này giúp tăng sức cạnh tranh khi ra trường. Từ đó sinh viên dễ dàng tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn hơn.

3. Làm sao ra trường đúng với mong muốn của mình?

Bên cạnh học và hành song song, bạn vẫn nên trau dồi kỹ năng và rèn luyện thái độ. Việc chú trọng vào thái độ là một điểm cộng rất lớn khi bạn ra mắt nhà tuyển dụng. Thái độ tập trung vào công việc, có tâm huyết, trách nhiệm, trung thực, …sẽ giúp bạn phát triển vượt bậc với nhiều cơ hội trước mắt.

Chương trình Cử nhân Nghề nghiệp Thương mại Quốc tế của trường Đại học Mở TP HCM liên kết với đại học Rouen Normandie (Pháp) đề cao định hướng thực hành- tăng sức cạnh tranh. Qua đó, sinh viên được tiếp xúc và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn từ khi còn ngồi trên giảng đường, phù hợp với thời đại hội nhập quốc tế!

Hãy tìm hiểu về Rouen thôi nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published.