LÀ SINH VIÊN, ĐỪNG MẮC PHẢI 4 SAI LẦM NÀY

Đại học là quãng thời gian vàng quyết định tương lai của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ mắc phải những sai lầm không đáng có khiến thời Đại học trở nên lãng phí.

4 sai lam dang tiec

1/ NHỊN ĂN SÁNG

Bữa ăn sáng là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày vì nhiều lý do: đây là bữa ăn đầu tiên sau một đêm dài nên cơ thể rất cần được nạp năng lượng. Là sinh viên, các bạn phải đi học từ rất sớm, có bạn nhà ở xa nên không thể ăn sáng trước khi đến trường. Việc nhịn ăn sáng về lâu dài sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau:

  • Ảnh hưởng đến hiệu suất học tập: Không ăn sáng ảnh hưởng nhiều đến năng suất học tập do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều sẽ làm bạn không tập trung được vào việc học.
  • Suy giảm khả năng miễn dịch: Cơ thể thiếu dinh dưỡng, hệ tiêu hóa xuống cấp sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hệ miễn dịch. Dần dần khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút, dễ bị các bệnh vặt hơn.
  • Nguy cơ bị viêm loét dạ dày: Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Đây là chứng bệnh mà rất nhiều sinh viên mắc phải, dù các bạn còn rất trẻ.

2/ LÃNG PHÍ THỜI GIAN NHÀN RỖI

Phần đa các sinh viên khi vừa bước vào đại học thường cho rằng đây là khoảng thời gian để họ nghỉ ngơi sau 12 năm học tập vất vả. Việc không duy trì ý thức học tập ngay từ khi bắt đầu sẽ khiến họ dần hình thành thói quen lơ là việc học. Hậu quả của việc này đó là khi muốn dành thời gian để quay trở lại việc học, những sinh viên này lại gặp khó khăn vì không biết phải bắt đầu học từ đâu hay học như thế nào.

3/ KHÔNG HỌC NGOẠI NGỮ

Dù học ngành nào đi chăng nữa, chắc hẳn chúng ta đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tự học, đặc biệt là học ngoại ngữ. Hãy tranh thủ trau dồi vốn ngoại ngữ của mình ngay từ những năm đầu Đại học, khi mà các bạn còn nhiều thời gian cho bản thân. Ngoại ngữ tốt không chỉ giúp các bạn có được những điểm số cao khi học tập ở bậc đại học mà còn mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội cho công việc sau này.

4/ COI TRỌNG LÝ THUYẾT HƠN THỰC HÀNH

Mặc dù đã lên đến bậc Đại học nhưng nhiều sinh viên vẫn coi trọng điểm số, cố gắng “nhồi nhét” càng nhiều lý thuyết cao siêu. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, sinh viên giỏi kiến thức vẫn chưa đủ. Vô vàn kỹ năng mềm khác như giao tiếp, chịu áp lực với công việc, làm việc nhóm,… mà các bạn cần trang bị cho bản thân trước khi ra trường.

Các bạn sinh viên được tự tay tổ chức các chương trình, hoạt động trong trường Đại học. Từ đây, các bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ thầy cô và các anh chị khóa trên. Thậm chí từ việc năng nổ tham gia hoạt động trong trường cũng giúp bạn có cơ hội gặp gỡ với các nhà tuyển dụng.

Chương trình Cử nhân Nghề nghiệp Thương mại Quốc tế của trường Đại học Pháp – Rouen Normandie với trường Đại học Mở TP HCM coi trọng việc đào tạo và phát triển sinh viên cho mục tiêu thực hành. Từ đó sinh viên đã có thể được trang bị đầy đủ kinh nghiệm và có thể làm việc tại những môi trường quốc tế.

Tìm hiểu ngay về Rouen nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published.