GÓC TÂM SỰ: ROUEN-ER NÓI GÌ VỀ ROUEN?

Một vài chia sẻ từ cựu sinh viên trải nghiệm chương trình liên kết…
Hôm nay mình sẽ mạnh dạn chia sẻ cho các bạn về những điều phải gọi là đáng đồng tiền bát gạo” mình đã trải qua suốt 3 năm học tại Chương trình liên kết Quốc tế, phần nào có thể giúp các bạn có một hướng đi và lựa chọn đúng đắn cho tương lai vào giờ phút quan trọng đó là kì thi THPT Quốc gia.

Trước hết mình sẽ nói về chương trình mình đã theo học, đó chính là Chương trình Liên kết Quốc tế Rouen. Đây là chương trình được hợp tác giữa trường Đại học Rouen (Pháp)trường Đại Học Mở (TP HCM). Ngành nghề đào tạo chính là Cử nhân Nghề nghiệp thương mại Quốc tế.

Thực sự theo học chương trình chỉ vỏn vẹn 3 năm, rút ngắn thời gian hơn so với việc học Đại học chính quy nhưng hoàn toàn khiến mình thay đổi nhận định phải học đại học sau đó du học nước ngoài thì mới là tốt nhất. Sai lầm các bạn ạ *hì*. Với mình, được trải nghiệm chương trình học tập của ngành Thương mại quốc tế tại Đại Học Mở theo phương thức liên kết quốc tế là một bước ngoặt lớn trong quãng đời sinh viên của mình. Ở đây mình hoàn toàn an tâm về nội dung chương trình cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Trong quá trình học mình luôn được sự hỗ trợ của các thầy cô giảng viên đa phần là tốt nghiệp từ nước ngoài về, cùng với phương pháp giảng dạy hiện đại đã giúp cho mình nắm vững kiến thức bài học để đạt được kết quả tốt trong học tập. Ngoài ra Chương trình được giảng dạy 100% tiếng Anh là cơ hội thuận lợi để mình trau dồi thêm vốn tiếng Anh sẵn có đồng thời rất có ích  trong việc tiếp cận cơ hội việc làm sau này tại các công ty nước ngoài lớn và các tập đoàn đa quốc gia. Điều mà mình thích nhất ở chương trình đó là số lượng sinh viên của một lớp chỉ dao động từ 35-40 sinh viên, điều này giúp mình dễ dàng tiếp cận kiến thức từ giảng viên hơn, Chương trình học được chia ra từng giai đoạn rất rõ ràng nên mình dễ dàng nắm bắt được lộ trình học. Thêm một điểm hết sức thú vị ở chương trình liên kết quốc tế Rouen mà chưa chắc các chương trình khác có thể đem lại là 70% môn học thực hành trải nghiệm dự án kinh doanh cộng đồng, được kết nối giao lưu với các bạn sinh viên Pháp và 40% khối lượng giảng dạy đến từ nhà quản lý thực tế. Chính vì vậy mà kinh nghiệm mình nhận được cực kỳ sát với thực tế của doanh nghiệp sau khi mình tốt nghiệp, mình không bị sốc văn hoá, môi trường, ngôn ngữ hay bất kỳ thứ gì cả. Đó chỉ mới là 1 phần trong 10 phần mình nhận được từ chương trình thôi. Vì là chương trình liên kết nên khi tốt nghiệp các bạn sẽ nhận ngay bằng quốc tế được công nhận toàn cầu, lại là một điểm sáng cho công cuộc Apply vào các doanh nghiệp nước ngoài mà các bạn cần cân nhắc đến. Với mức chi phí học tập chỉ 18tr/học kì để nhận lại những điều tuyệt vời trên kia thì mình rất recommend các bạn đến với chương trình này.

Trên đây là những chia sẻ từ những trải nghiệm của bản thân mình, rất vui vì có thể giúp ích cho các bạn phần nào lúng túng về phần chọn trường, chọn ngành.

*Trích từ chia sẻ của bạn Hồng Ngà

Cuối cùng mình xin chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.