TẠI SAO SINH VIÊN THƯỜNG XEM “REVIEW” TRƯỚC KHI CHỌN TRƯỜNG?

Kỳ thi THPTQG 2021 vừa khép lại cũng là lúc các bạn chuẩn bị tìm kiếm cho mình một ngôi nhà thứ 2 để đồng hành trong những năm sắp tới. Ngay thời điểm này nhiều bạn vẫn không khỏi hoang mang khi tìm hiểu về ngôi trường mà mình sắp học nên đã tìm đọc những “review” về trường từ các anh chị đi trước. Một thực tế cho thấy sinh viên phụ thuộc rất nhiều vào các bài review trên các trang thông tin đại chúng, và sẽ là chất xúc tác cho quá trình chọn trường của các bạn.

Những bài review từ các anh/chị đi trước sẽ giúp bạn nhận biết được điểm tốt, xấu của trường. Bao gồm cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, giảng viên,…Nhưng, hãy cẩn thận vì review cũng có thể chính là con dao hai lưỡi vì ngày nay, có nhiều doanh nghiệp chọn cách thuê review để PR.

Sau đây là một vài đánh giá của sinh viên Đại học Mở TPHCM:

15-08-2020

Sinh viên ngành Công Nghệ Thông Tin 

Ưu điểm

Các thầy cô thân thiện hòa đồng và khá là dễ thương, quan tâm học sinh, giảng rất kĩ. Sinh viên trường mình chăm, học khá tốt và “fashion”. Hoạt động thì cực kì đầu tư và sôi nổi chắc hẳn sẽ khiến bạn “đau đầu” khi không biết chọn cái nào. Nếu bạn muốn học một trường đại học công lập mà học phí ở mức trung bình so với các trường công lập khác mà vẫn đảm bảo kiến thức và đáp ứng việc làm thì Đại học Mở TPHCM là một lựa chọn không tồi. 

Điểm cần cải thiện

Mình thấy mọi thứ đều ổn. Nhưng có 1 việc là nhà trường giao dịch với sinh viên qua thẻ ngân hàng nên việc trả tiền học bổng hay tiền dư các thứ hơi bị lâu và khá chậm. Thế thôi ^^

Trải nghiệm và lời khuyên

Mình học ở đây và tham gia rất nhiều hoạt động. Mỗi thứ đem lại cho mình nhiều trải nghiệm mà có lẽ suốt quãng đời sinh viên mình không thể quên được.

—————

12-09-2020

Sinh viên ngành Ngôn Ngữ Trung.

Ưu điểm

Cơ sở vật chất tốt

Điểm cần cải thiện

Không thấy nhược điểm đáng nói.

Trải nghiệm và lời khuyên

Trường nằm ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại. Hội trường rộng, có nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.

—————

PHẠM THỊ TÚ UYÊN

20-09-2020

Sinh viên ngành Kế Toán 

Ưu điểm

Nằm ngay mặt tiền, thuận tiện, trung tâm quận 1.

Điểm cần cải thiện

Đường dễ bị kẹt xe.

Trải nghiệm và lời khuyên

Đã được đi ngang qua ngôi trường nhiều lần, ngôi trường có thiết kế ổn, phù hợp và có môi trường thuận lợi cho sinh viên học tập và nâng cao trình độ. Là nơi trung tâm thành phố nên việc di chuyển có chút khó khăn nhưng cũng sẽ mang đến nhiều thuận lợi khác.

Thế chương trình Rouen tại trường Đại học Mở TPHCM thì được đánh giá thế nào?

Mời các bạn đón xem các bài viết tiếp theo nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.