SINH VIÊN CẦN GÌ ĐỂ THAM GIA VÀO THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TRONG TƯƠNG LAI?

Toàn cầu hoá đã và đang là một xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển của thế giới. Với quá trình phân công lao động quốc tế càng ngày đi vào chiều sâu và sự phát triển nhanh chóng của Khoa học – Công nghệ đã đẩy nhanh quá trình quốc tế hoá nền kinh tế thế giới. Quá trình này được thể hiện rất rõ trong sự gia tăng rất nhanh của trao đổi quốc tế về thương mại, dịch vụ tài chính.

Trong thời đại toàn cầu hóa, thị trường lao động ngày càng phát triển theo xu hướng toàn cầu. Vì vậy, người lao động cũng luôn phải nâng cao năng lực để có thể theo kịp sự biến đổi của thị trường. Vậy sinh viên cần trang bị những gì để tham gia vào thị trường lao động toàn cầu trong tương lai?

Tập đoàn đa quốc gia
Ảnh minh hoạ

Khả năng làm việc trong các nền văn hóa khác nhau

Trong thời đại 4.0, sự phát triển của công nghệ thông tin đã làm cho khoảng cách về địa lý và thời gian ngày càng thu hẹp. Vì vậy, cơ hội làm việc trong môi trường đa văn hóa cũng ngày càng nhiều, môi trường đa văn hóa thúc đẩy tính sáng tạo và năng suất làm việc của tổ chức. Người lao động trong tương lai sẽ làm việc với nhiều đồng nghiệp trên thế giới, làm việc hiệu quả với các nền văn hóa khác nhau là một kỹ năng cần thiết cho bất cứ ai trong môi trường làm việc đa văn hóa.

Hiểu biết về các phương thức truyền thông mới

Công nghệ truyền thông đã khiến giao tiếp ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Công nghệ càng tiên tiến thì phương tiện giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng càng trở nên đa dạng. Nhờ truyền thông mà tất cả mọi người trên thế giới được gắn kết với nhau thông qua mạng xã hội, tivi, báo chí,… Người lao động trong tương lai cần hiểu biết về các phương tiện truyền thông, có khả năng tạo ra các nội dung đa phương thứ, hấp dẫn và có sức thuyết phục

Hợp tác từ xa

Công nghệ thông tin phát triển học từ xa, làm việc từ xa là điều không còn xa lạ gì đối với mọi người. Việc hợp tác từ xa cũng vì vậy mà được đẩy mạnh. Người lao động trong tương lai cần làm quen  với việc hợp tác từ xa và biết sử dụng các công cụ giao tiếp online, để tạo ra môi trường làm việc riêng và tăng năng suất lao động.

Các bạn sinh viên cần được trang bị những kiến thức và kỹ năng để tăng cơ hội và có được sự nghiệp vững chắc sau khi tốt nghiệp Đại học. Hãy đến với Rouen để cùng xây dựng nền tảng vững chắc để tham gia vào thị trường lao động toàn cầu trong tương lai. Rouen là chương trình liên kết quốc tế giữa trường Đại học Mở TPHCM và trường Đại học Rouen Normandie (Pháp) đào tạo cử nhân thương mại quốc tế. 

 Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn: 0949852510

Leave a Reply

Your email address will not be published.