LÀM THẾ NÀO ĐỂ SINH VIÊN PHÁT TRIỂN TRONG MÔI TRƯỜNG ĐA VĂN HÓA?

Không ít các bạn học sinh sau khi tốt nghiệp THPT sẽ lựa chọn ra nước ngoài du học, nhưng vì kỹ năng sống còn hạn chế, chưa được va chạm nhiều nên việc du học dường như rất khó khăn.

Cùng Rouen phân tích và đưa ra giải pháp cho vấn đề này nhé!

Tư duy độc lập, có trách nhiệm

Các nước phát triển đánh giá cao lối tư duy độc lập, sự phân tích, sáng tạo riêng dưới góc nhìn của mỗi cá nhân ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, vậy nên các bạn cần trang bị không chỉ kiến thức mà còn tư duy sắc bén, tác phong nghiêm túc, bản lĩnh để sớm hòa nhập với môi trường mới.

Học hỏi từ bạn bè

Du học là cơ hội để tạo ra những tình bạn quốc tế, những sự hợp tác trong tương lai, những nguồn lực dồi dào mà chỉ khi du học bạn mới có cơ hội nắm bắt. 

Hãy chủ động giữ thông tin liên lạc, tìm hiểu từng bạn trong nhóm lớp. Ngoài ra, khi có dịp tụ tập, hãy tìm cách nói chuyện sâu với từng người, nói về bài luận đã viết hay  phần thuyết trình mà nhóm thấy thú vị. Sinh viên có thể giới thiệu cho nhau những dự án, ý tưởng thú vị sắp diễn ra ở mỗi quốc gia. 

Tìm hiểu phong tục tập quán bản địa

Hãy sử dụng vốn ngôn ngữ của bạn để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân về giao tiếp với người bản xứ, từ đó hiểu hơn về văn hoá phong tục của những người bạn nơi đây. Đồng thời cũng giúp bản thân các bạn không bị “shock” văn hoá khi đi du học. 

Du học tại chỗ nhưng vẫn tiếp cận đa văn hoá!!!
Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật bạn hoàn toàn có thể học tập trong môi trường đa văn hoá mà không phải ra nước ngoài du học. Đó chính là Chương trình đào tạo Cử nhân nghề nghiệp Thương mại quốc tế dưới sự liên kết hợp tác của trường Đại học Mở TP.HCMĐại Học Rouen (Pháp).

Leave a Reply

Your email address will not be published.