Sinh viên Việt Nam có gặp trở ngại hòa nhập trong môi trường đa văn hóa không?

Xin chào các bạn trẻ của Rouen, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ về những lo lắng khi  học tại một môi trường đa văn hóa là gì nhé! Đây có thể là thắc mắc của nhiều bạn, bởi suốt 12 năm đi học, chúng ta chỉ học ở một môi trường nhất định còn đây lại là đa văn hóa. Nghe khá là mới đúng không nè? Nhưng chỉ mới lạ ở Việt Nam thôi, còn trên thế giới nó khá là phổ biến. Cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao khiến bạn lo lắng nào.

1. Trở ngại ngôn ngữ

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên nỗi sợ hãi cho các bạn khi muốn tham gia học tập. Bạn lo sợ mình bị cô lập, không thể hòa nhập với mọi người vì bạn không hiểu họ nói gì và cũng chẳng có tự tin mà nói.

2. Khả năng tư duy, trao đổi

Tất nhiên là nó bắt nguồn từ điều đầu tiên, khi mà chẳng giao tiếp được gì thì lấy cái gì mà trao đổi, cùng giải quyết vấn đề. Từ đó khiến bạn ngại trao đổi với các bạn khiến cho khả năng tư duy cũng bị hạn chế.

3. Sự khác biệt về tập tục, văn hóa

Có thể điều này sẽ hiếm gặp hơn, nhưng không có nghĩa là không có. Một số ít trường hợp bị chế giễu văn hóa của đất nước mình. Làm đối tượng cảm thấy bị mặc cảm, rụt rè,..vv

4. Mức học phí 

Để trả cho chương trình học tập khá là cao. Bởi đây cũng xem như là môi trường quốc tế chào đón mọi người từ khắp nơi đến học nên chi phí không hề rẻ. Đó cũng là điều sẽ khiến bạn và cả gia đình phải cân nhắc!

Tuy nhiên, vấn đề học phí thì sẽ dễ dàng giải quyết vì chúng ta có khá nhiều chương trình học chất lượng mà chi phí rất phải chăng, chẳng hạn như chương trình liên kết quốc tế- ROUEN. Còn 3 nguyên nhân còn lại chúng ta sẽ áp dụng phương pháp “lấy độc trị độc” . Nghĩa là muốn khắc phục thì chúng ta càng phải tham gia, chỉ có như vậy chúng ta mới cố gắng hoàn thiện bản thân mình để hội nhập với môi trường xung quanh! Mà đó cũng là tiền đề để sau này khi đi làm tại những môi trường tương tự thì khả năng thích ứng của chúng ta cũng được nâng cao. Đó cũng là điều mà những người lãnh đạo rất chú trọng và đánh giá cao ở chúng ta đấy!

Đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn để trở nên tốt hơn bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.