Top 3 hình thức xét tuyển phổ biến ở trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

Gửi các bạn thí sinh thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học 2020

Việc xét tuyển sẽ theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống khi thí sinh đăng ký, vì thế các bạn cần cân nhắc nguyện vọng để không bỏ lỡ ngành đúng năng lực và bản thân yêu thích.
Bạn mong muốn được học tập ở một ngôi trường năng động, hiện đại và thân thiện hãy để MBS- trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh là sự lựa chọn của bạn.

Cùng điểm qua các hình thức xét tuyển nào

Chương trình liên kết Đại học nước ngoài
  1. Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Đây là hình thức xét tuyển khá phổ biến với nhiều bạn học sinh. Năm 2019, mức điểm xét tuyển vào Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh (OU) dao động trong khoảng 15.5-20.5 điểm tùy ngành học. Năm 2020, dự án mức phổ điểm sẽ có sự biến động nhưng không đáng kể. Lựa chọn hình thức xét tuyển này, học sinh cần thời gian ôn luyện để tham gia kỳ thi THPT Quốc gia để đạt được số điểm đúng chuẩn của từng ngành.

2. Chính sách ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh ưu tiên xét tuyển thẳng theo kết quả học tập các môn học ở THPT (Học bạ), theo một số yêu cầu như:
Đủ điều kiện xét tuyển theo mức nhận hồ sơ xét tuyển, đạt điểm IELTS tính đến ngày đăng ký xét tuyển (học các chứng chỉ khác có mức quy đổi tương đương) cụ thể là đối với các ngành ngôn ngữ có IELTS từ 6.0 và IELTS từ 5.5 đối với các ngành còn lại. Và điều kiện cuối cùng, học sinh được đăng kí xét tuyển vào một ngành duy nhất trong tất cả các ngành đào tạo của Đại học Mở TP. HCM.

3. Xét tuyển theo học bạ THPT dựa vào kết quả của 5 học kỳ (10,11 và học kỳ 1 lớp 12)

Được xem là một hình thức xét tuyển mới tại OU. Với mỗi khối ngành sẽ có một mức điểm xét tuyển riêng. Cụ thể, các ngành như Công nghệ sinh học, Xã hội học, Công tác xã hội, Đông Nam Á học nhận hồ sơ từ 18.0 điểm. Các ngành còn lại từ 20.0 điểm.
Và đặc biệt, bạn cực kỳ yêu thích khối ngành Kinh doanh, mong muốn được trải nghiệm môi trường học theo chuẩn quốc tế ở Việt Nam, lý thuyết đi kèm với thực hành thực tế lên đến 70% thì Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouenvới Đại học Mở TPHCM lại là giải pháp ưu việt. Với nhiều ưu điểm vượt trội như chỉ xét tuyển không thi, xóa bỏ nỗi lo ôn thi Đại học, môi trường học năng động, đầy tính tư duy sáng tạo cao , hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ, đầy hứng thú nữa đó!
Hãy nắm bắt cơ hội vào Đại học bạn nhé!


Thông tin chi tiết về học bổng vui lòng liên hệ: 0949852510

Classic Shop

Leave a Reply

Your email address will not be published.