Định hướng tương lai: Đại học hay Du học?

có nên chọn du học tại việt nam


Bạn không biết chọn lựa con đường học vấn  nào cho phù hợp, học Đại học ở Việt Nam hay du học nước ngoài? 

Có lẽ với nhiều người, việc lựa chọn một ngành nghề và trường Đại học ở Việt Nam sẽ là ưu tiên hàng đầu. Điều đó giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí so với hình thức du học, ngoài ra bạn sẽ có cơ hội gần người thân, bạn bè, có nhiều dịp về thăm gia đình do không gặp những trở ngại về khoảng cách địa lý. Mặc dù vậy, các chương trình Đại học ở Việt Nam được nhận xét là còn nặng về lý thuyết, thiếu tính thực tiễn và sáng tạo. Đồng thời, cũng chưa tạo được điều kiện để sinh viên phát huy được hết khả năng của mình. Ngoài ra, với sự phổ biến của bằng Đại học, cũng khiến sinh viên khó tạo ra được những lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường lao động.

du học pháp

Ngược lại, lựa chọn hình thức du học đem lại khá nhiều lợi thế cho sinh viên. Với thế mạnh nổi bật là chương trình học thú vị, năng động, bắt kịp xu hướng thời đại. Qua đó, các bạn sinh viên ngày càng tự tin, mạnh dạn hơn trong công việc tương lai. Tuy nhiên, du học cũng đem đến rất nhiều phiền toái và trăn trở. Các bạn trẻ khi du học có thể sẽ rất khó khăn trong việc hòa nhập với một cuộc sống mới. Cô đơn có, thất vọng có và nỗi buồn, nỗi nhớ nhà là một gia vị không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi du học sinh. Hơn nữa chi phí du học thực sự rất lớn, điều mà có thể trở thành gánh năng trên vai gia đình, người thân.

Đâu là giải pháp toàn diện?

Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn Đại học hay Du học? Mình nghĩ rằng đó là một câu hỏi không thể tìm kiếm ngay đáp án trong một sớm một chiều. Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouen của trường Đại học Mở TP. HCM có thể giải quyết cho bạn tất cả vấn đề đó. Sinh viên trong chương trình sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo chuẩn Châu Âu của Đại học Rouen Normandie (Pháp) với những kiến thức thực tế song song cùng nhiều hoạt động thực hành bổ ích. Từ đó, giúp sinh viên có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc sau này.

đại học rouen
PGS.TS Nguyễn Minh Hà phát biểu tại Lễ Khai giảng

Ngoài ra, khi theo học chương trình, bạn có cơ hội học tập tại Đại học Mở TP. HCM (Việt Nam)- Được sống và làm việc trên chính đất nước mà mình sinh ra với biết bao tình yêu và sự thân quen. Bạn cũng có thể dễ dàng học chuyển tiếp ở những chương trình Thạc sỹ và Tiến sĩ tại Pháp giúp nâng cao được kiến thức và bằng cấp của mình. Chắc chắn rằng chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Rouen sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.