THẾ HỆ Z: NƯỚC PHÁP CÓ PHẢI LÀ CƠ HỘI MỚI CHO CÁC BẠN ?

Có nhiều cách để sống, nhưng sống như thế nào là lựa chọn của mỗi người, có người chọn cuộc sống ổn định, lại có người chọn cách bắt đầu cơ hội của mình với một đất nước mới, khao khát sự thử thách, mới lạ. Thế hệ Z – những bạn  2K nếu vẫn còn lo lắng chưa biết đặt điểm dừng chân của mình ở đâu,  hãy cùng điểm qua một số lý do bạn nên cân nhắc về nước Pháp nhé, chưa biết biết chừng bạn sẽ phải lòng đất nước này đó.

Ngôn ngữ

Học thêm một ngoại ngữ thứ hai không chỉ  nâng cao khả năng tư duy mà còn tăng thêm cơ hội việc làm trong và ngoài nước. Nhiều bạn chọn Hàn, Trung, Nhật vì sự yêu thích văn hóa, thần tượng nhưng cũng có bạn theo đuổi các ngôn ngữ Châu Âu khác. Trong đó tiếng Pháp là một trong những tiếng các bạn trẻ yêu thích không kém. Có bảng chữ cái gần giống với Tiếng Việt, xuất phát từ tiếng la-tinh nên  có cảm giác quen thuộc và gần gũi hơn, được mệnh danh là ngôn  ngữ quyến rũ nhất thế giới. Nếu không học Tiếng Pháp bạn vẫn có thể sống và làm việc tại các công ty Pháp bởi lẽ hầu hết các trường Đại học và các công ty đều dùng tiếng Anh.

Hệ thống giáo dục

Chương trình giáo dục tại Pháp được đánh giá cao trên toàn thế giới,  khung giảng dạy theo tiêu chuẩn Châu Âu. Phương pháp hướng sinh viên đến kỹ năng làm việc thực tế trong doanh nghiệp nhiều hơn. Là một trong những nước có học phí rẻ, đặc biệt bạn có thể chọn học bằng tiếng Pháp hay Tiếng Anh đều được nhé.

Cơ hội việc làm và định cư

Pháp là nơi của các đế chế thương hiệu, tập đoàn toàn cầu nổi tiếng. Sau khi hoàn thành chương trình học bạn có thể ứng tuyển làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới hoặc các công ty Pháp tại Việt Nam. Nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ đa dạng, chính phủ Pháp luôn có các chính sách định cư tối ưu nhất dành cho sinh viên Việt Nam cũng như các nước khác.

du học pháp

Chương trình Rouen

Nếu bạn chưa có điều kiện du học Pháp ngay từ đầu, có thể tham khảo Chương trình liên kết quốc tế Rouen của trường  Đại học Mở Tp HCM và trường Đại học Rouen Normandie (Pháp). Bạn sẽ chỉ học 3 năm tại Việt Nam để có bằng Cử nhân Nghề nghiệp Thương mại Quốc tế và sau đó có thể học chuyển tiếp lên bậc cao hơn tại Pháp. Bằng cấp và cơ hội việc làm của bạn sau khi tốt nghiệp ngang bằng với một sinh viên Pháp đấy nhé.

Chúc các bạn sớm định hướng cho tương lai để trở thành công dân toàn cầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.